Kệ sắt kho hàng

Giảm ngay 50% thời gian quản lý kho nhờ cách sắp xếp kho hiệu quả

Muốn cung cấp hàng hóa cho khách hàng nhanh chóng, kịp thời thì người bán cần trữ hàng trong kho hiệu quả. Vấn đề quản lý kho luôn khiến nhiều người đau đầu khi chưa có quy trình hay cách sắp xếp kho hàng hiệu quả. Hiểu được điều này, Nội Thất Sài Gòn cung cấp đến bạn thông tin về các sắp xếp kho cũng nhưng biện pháp quản lý kho hiệu quả. Hãy tham khảo những thông tin sau nhé! >> tìm hiểu thêm: giá bán kệ kho hàng

ke-kho-hang-hcm

Hướng dẫn cách sắp xếp kho hiệu quả

Xây dựng quy trình quản lý kho

Ngay từ những bước đầu, khi kho hàng còn nhỏ và đơn giản, bạn nên xây dựng và điều chỉnh quy trình quản lý kho để thuận tiện cho việc mở rộng kho sau này. Cần phải đánh dấu kệ kho bằng chữ cái hoặc số và kèm thêm những hình hướng dẫn như mũi tên.

Ngoài ra, hàng hóa trong kho chỉ nên có một người sắp xếp và có ghi lại phương pháp cụ thể để hướng dẫn cho người sau đó tìm kiếm hoặc quản lý kho khi cần thiết.

Có hướng dẫn nhận diện hàng hóa

Có quá nhiều loại hàng hóa sẽ khiến bạn hoa cả mắt khi xác định mặt hàng, do đó, cách tốt nhất là tạo ra hướng dẫn dán trên mỗi kệ của hàng hóa đó. Nhãn dán có thể bao gồm: mã hàng, tên sản phẩm, ngày nhập kho, nhà sản xuất.

Ngoài ra, nếu số lượng hàng hóa lớn, không gian quá trọng thì nên làm bảng hướng dẫn trên phía trên kệ để dễ tìm kiếm.

Xem thêm: kích thước kệ siêu thị

ke-kho-hang-hcm

Làm mã SKU

Dựa vào vị trí của hàng hóa, bạn có thể xây dựng mã SKU riêng cho hàng hóa đó. Hơn nữa, bạn cần nhập mã này kèm với thông tin hàng hóa trong bảng quản lý kho để dễ tra cứu khi cần.

Đặt mã SKU như thế nào? Đó là dựa vào quy ước của bạn và để tránh trường hợp quên mất quy ước, bạn nên ghi chú chúng lại trước khi lập mã.

Lưu ý hạn sử dụng và cách bảo quản hàng hóa

Việc lưu trữ số lượng lớn hàng hóa trong kho sẽ khiến bạn đôi khi quên mất những sản phẩm đã qua hạn sử dụng. Do đó, hãy sắp xếp riêng hoặc những mã hàng có hạn sử dụng gần thì xếp trước, còn mã hàng hạn sử dụng xa thì xếp sau. Ngoài ra, nên sử dụng thêm những công cụ như máy in và quét mã vạch để dễ dàng phát hiện hàng hóa có còn hạn sử dụng hay không.

Sử dụng kệ kho hàng phù hợp

Kệ kho hàng rất đa dạng không chỉ về mẫu mã, chất liệu, kích thước, tải trọng mà còn theo công năng sử dụng. Ví dụ, bạn có cách sắp xếp hàng hóa là muốn lấy hàng ở đâu cũng được không theo thứ tự trước sau thì kệ selective sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

ke-kho-hang-hcm

Bạn có đang tìm: kệ siêu thị Ho Chi Minh

Ngoài ra, sắp xếp kệ kho sao cho thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa cũng rất quan trọng, điều này sẽ cần tốn nhiều thời gian nghiên cứu đối với những kho hàng lớn. Nhưng bí quyết để giúp bạn dễ dàng hơn là thay vì hình dung, hãy dùng số liệu và hình ảnh cụ thể để xem xét. Hãy đo đạc diện tích kho, đưa lên hình ảnh mô phỏng, chọn phương pháp lưu chuyển hàng hóa, chọn loại kệ và xây dựng biện pháp sắp xếp kệ trên thiết kế cụ thể bằng giấy hoặc máy tính. Có thể sẽ có sự chênh lệch giữa bản vẽ và thực tế nhưng không nhiều.

Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về kệ kho hàng chất lượng, hãy liên hệ Nội Thất Sài Gòn, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn loại kệ phù hợp nhất.