Kệ sắt kho hàng

Làm sao sắp xếp kệ chứa hàng hợp lý trong kho lưu trữ?

Sử dụng kệ chứa hàng TPHCM tại Nội Thất Sài Gòn sẽ giúp bạn lưu trữ và quản lý hàng hóa hiệu quả. Tuy nhiên, việc tìm kiếm loại kệ phù hợp cũng như sắp xếp sao cho hợp lý đóng vai trò rất quan trọng. Hãy tham khảo những thông tin sau để tìm biện pháp sắp xếp kho hàng hiệu quả nhé!

cung-cap-ke-chua-hang-tai-ho-chi-minh-1-154.png

Cân nhắc sắp xếp kệ chứa hàng hợp lý – mang lại hiệu quả lưu trữ cao

Để sắp xếp kệ chứa hàng hợp lý, bạn nên tham khảo những yếu tố sau đây:

Đánh giá số lượng hàng tồn kho

Hàng tồn kho của bạn có đặc điểm gì, số lượng bao nhiêu? Từ đó bạn sẽ xác định được loại kệ chứa hàng cần sử dụng nên được làm từ chất liệu nào tốt.

Xem thêm: kệ siêu thị Biên Hòa

Ví dụ bạn đang có lượng hàng hóa cần lưu thông liên tục và mặt hàng lớn, khối lượng nặng thì nên chọ n kệ selective. Đây là một  là loại kệ lựa chọn chứa hàng nặng, giải quyết các vấn đề về lưu trữ nhà kho, tăng diện tích nhà kho, giảm thiểu chi phí, lắp đặt nhanh chóng. Khoảng trống giữa các mâm tầng ở kệ ngày rất lớn, do đó, bạn có thể xếp chồng hàng hóa lên nhau, thuận tiện khi sử dụng xe nâng.

Đánh giá không gian lưu trữ

Quyết định lựa chọn kệ chứa hàng cần dựa vào không gian lưu trữ. Trước hết, bạn nên khảo sắt và lấy số đo không gian kho hàng cụ thể. Bất kỳ yếu tố cố định nào (cột, cửa trên cao, v.v.) cũng cần lưu ý tới vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách sắp xếp kho hàng. Ngoài ra, bạn phải tính luôn đường ra vào hàng hóa sao cho phù hợp với công cụ chuyển hàng mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng.

cung-cap-ke-kho-hang-1-156.png

Xác định bố cục trong kho

Kho chứa hàng càng lớn, bố cụ trong kho càng phải rõ ràng. Tốt nhất là bạn nên có hẳn một bản vẽ. Nếu bạn có nhiều SKU (mã phân loại sản phẩm lưu trữ) thì bạn cần phân chia không gian thích hợp cho từng SKU.

Ví dụ, nếu SKU nào có thời gian lưu trữ - xuất – nhập xoay vòng nhanh thì bạn nên đặt nó ở khu vực gần lối ra vào hoặc gần tuyến đường vận chuyển để giảm thời gian và công sức vận chuyển hàng hóa.

Xem thêm: kệ siêu thị Cần Thơ

Lưu ý chiều rộng lối đi và chiều cao của hệ thống kệ chứa hàng. Độ rộng hẹp của lối đi sẽ phụ thuộc vào kích thước xe nâng, xe tải. Còn độ cao của hệ thống phụ thuộc vào đặc tính sản phẩm và độ an toàn cho công nhân chuyển hàng và quản lý kho.

Việc sắp xếp và thiết kế kệ chứa hàng trong kho tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tiết kiệm không gian kho hàng và mọi quá trình xuất nhập hàng hóa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

cung-cap-ke-kho-hang-2-157.png

Hãy liên hệ Nội Thất Sài Gòn khi bạn cần sở hữu kệ chứa hàng chất lượng tại TPHCM, Biên Hòa, Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ nhé!