Kệ sắt kho hàng

Lưu ý cách sắp xếp hàng hóa trong kho

Làm kệ kho hàng là phương pháp phổ biến trong các ngành công nghiệp hoặc siêu thị lớn nhỏ. Đây là giải pháp lưu trữ tối ưu và thông minh mà hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên áp dụng. Tuy nhiên, không chỉ lựa chọn những kệ kho hàng chất lượng, bạn cần có biện pháp lưu trữ hàng hóa trong kho sao cho khoa học và an toàn. Hãy tham khảo những ý kiện sau nhé!

ke-de-hang-trong-kho

Những điều cần lưu ý khi lưu trữ hàng hóa trong kho

Những điều bạn cần lưu ý khi lưu trữ trên kệ chứa hàng hóa bao gồm:

Trọng tải

Trọng tải là vấn đề đầu tiên cần nói đến. Để đảm bảo an toàn cho cả hàng hóa và chính công nhân trong xưởng, bạn cần chú ý đến trọng tải. Ví dụ, đối với các mặt hàng như nước, sữa, bỉm, gạo, … các mặt hàng nặng bạn phải sử dụng các loại kệ pallet có trọng tải cao hơn từ 300 – 500 kg. Nếu bạn đã chọn trọng tải bao nhiêu thì hãy đặt đủ số hàng hóa nặng bấy nhiêu không hơn.

Các loại mẫu kệ kho chứa hàng được sử dụng phổ biến hiện nay là: kệ sắt v lỗ đa năng, kệ trung tải, pallet, .. Thông thường, kệ sắt v lỗ đa năng sẽ có trọng tải từ 150 kg/ 1 sàn trở xuống dành cho những mặt hàng hóa nhẹ. Kệ trung tải sẽ có trọng tải từ 300 – 500 kg/1 sàn. Trong khi đó, kệ pallet trọng tải lớn hơn 500 Kg dành cho những mặt hàng máy móc, linh kiện ngành công nghiệp nặng.

ke-sat-kho-hang

Phân loại sản phẩm

Hãy sắp xếp sao cho hợp lý những mặt hàng có trong kho nếu bạn kinh doanh nhiều loại mặt hàng khác nhau và đừng quên đánh dấu hiệu để nhận biết mặt hàng đó.

Ví dụ, các hàng hóa dễ cháy như đồ điện, áo quần, giấy thì bạn không nên để gần các tủ điện các hộp điên cao thế vì nó rất dễ bị bốc cháy. Những đồ thủy tinh dễ vỡ hoặc máy móc quá nặng thì không đặt trên cao.

Chiều cao của kệ hàng

Thông thường, để tận dụng tối đa không gian chứa hàng hóa, người ta sẽ sử dụng những kệ kho hàng giá rẻ chú trọng chiều cao. Tuy nhiên, với chiều cao quá mức sẽ khiến hàng hóa dễ đổ vỡ và gây nguy hiểm cho người kiểm kê bên dưới. Tùy mặt hàng, bạn nên xác định chiều cao cụ thể và thích hợp nhé!

ke-sat-kho-hang

Ngoài ra, nếu bạn buâng khuâng khi lựa chọn kệ để hàng trong kho thì hãy liên hệ đến Nội Thất Sài Gòn. Chúng tôi sẽ hết mình hỗ trợ bạn sở hữu những chiếc kệ kho hàng chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiện dụng.