Kệ sắt kho hàng

Câu chuyện về ánh sáng và không gian kết nối

Đã góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố biển miền Trung xinh đẹp. Các dịch vụ khách sạn ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc t, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước. M92 Boutique được công ty AVA architects thiết kế là dự án khách sạn đạt chuẩn 4 sao, có vị trí ở trung tâm khu vực du lịch và dịch vụ Quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Năm 2016 Đà Nẵng với Danh hiệu Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á, thì năm 2017 với danh hiệu là điểm đến đẹp nhất Việt Nam và năm 2018 được vinh danh là thành phố xanh quốc gia của Việt Nam. Không dừng lại đó, năm 2019 Đà Nẵng được xếp thứ 15 trong 52 điểm đến tốt nhất thế giới và 2020 được được Google xếp hạng nhất về “Top điểm đến năm 2020"

M92 Boutique

Công trình cách sân bay quốc tế Đà Nẵng về phía Tây Nam khoảng 5km cùng với mạng lưới giao thông thuận tiện và có thể kết nối ngay với các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như Bãi biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn, các công trình văn hóa, di tích, lịch sử…

Vị trí công trình được xây dựng

Để xây dựng công trình phù hợp với điều kiện khí hậu – hai mặt tiền công trình đều hướng về phía Tây, đòi hỏi phải có những giải pháp chống nắng hợp lí nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Trong đó, nhấn mạnh đến xu hướng gần gũi thiên nhiên, màu sắc trẻ trung và khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên. Nhóm kiến trúc sư thiết kế đã đưa ra ý tưởng chủ đạo gồm các khối hình hộp được phối kết với hai màu chính nhằm tạo được sự nổi bật với các công trình chung quanh, mỗi phòng chức năng trong công trình được tính toán đảm bảo thông thoáng tự nhiên và tránh nắng chiếu trực tiếp vào tòa nhà.

Công trình chú ý đến thông gió tự nhiên và giải pháp lam che nắng

Công trình tập trung nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm năng lượng Các giải pháp về bố cục mặt bằng đưa ra nhằm tối ưu hóa thông thoáng tự nhiên và tránh ảnh hướng của bức xạ mặt trời hướng Tây. Trục hành lang và các giếng trời ở trung tâm toà nhà ngoài việc là điểm nhấn về không gian còn định hướng luồng gió chủ đạo và đem đến sự tối ưu về môi trường vi khí hậu bên trong công trình.

Các bức vách CNC làm nổi bật lên cả tòa nhà

Những khoảng thông tầng và các ô giếng trời cũng làm giảm bớt việc sử dụng ánh sáng nhân tạo – cùng với hiệu ứng của lam che nắng – ánh nắng được đưa vào công trình tạo ra hiệu ứng thú vị và không nhàm chán cho không gian nội thất. Vì hướng chính của công trình là hướng Tây nên nhóm khối phòng ngủ có hướng xấu được thiết kế một khoảng không gian đệm “xanh” logia cách nhiệt giúp làm dịu mát công trình. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế còn đưa ra các giải pháp liên quan đến vỏ bao che cho việc chống nóng hướng Tây. Các bức vách CNC được bố trí nhịp nhàng, đóng và mở linh hoạt như một bức rèm chống bức xạ mặt trời và tạo cho công trình hiệu ứng mặt đứng thú vị, làm điểm nhấn cho không gian xung quanh.

Thông tầng

Giải pháp về cảnh quan được đưa vào công trình cũng được quan tâm trong việc làm giảm ảnh hướng của nắng hướng Tây. Ở tầng trệt, bao quanh công trình “khoảng đệm xanh” ở hướng chính của công trình. Khoảng xanh này còn giúp tạo ra tầm nhìn mát mẻ và dễ chịu cho không gian cà phê và sảnh chính của tòa nhà.

Giải pháp lam mặt đứng tạo được hiệu ứng kiến trúc cho không gian cả ngày và đêm

Có thể thấy, công trình là một tổng thể được tổ chức hài hòa giữa các yếu tố ánh sáng – không khí – sự kết nối, cũng là quan điểm xuyên suốt và là triết lý trong thiết kế kiến trúc của AVA architects. Để làm rõ hơn, các không gian nội thất bên trong công trình chú trọng đến sự kết nối ở yếu tố hành lang là trục chính, gắn với ánh sáng và sự thông thoáng từ trên mái xuống đến mặt đất.

Chính vì điều đó, mà người sử dụng căn hộ luôn cảm nhận được khoảnh khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, giữa sự biến đổi của điều kiện ánh sáng và thời tiết của các thời điểm trong ngày. Đây là điểm nhấn được du khách sử dụng công trình ghi nhận và đánh giá cao – sự không tách biệt giữa bên trong và bên ngoài công trình.

Không gian kết nối luôn phản ánh được ánh sáng ngoại vi

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ của các căn hộ bên trong công trình được đội ngũ thiết kế chú ý đến từng chi tiết, đảm bảo sự đa dạng và thích ứng với nhiều đối tượng sử dụng. Với quy mô 21 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ tùy theo dạng phòng[i] mà được tổ chức các không gian cho phù hợp.

Các style phòng ngủ chú trọng color block style

M92 Boutique có hệ thống các không gian phụ trợ như không gian lễ tân, khu vực hầm để xe… và tổ chức khu văn phòng cho thuê, khu nhà hàng và khu vực coffee shop… trở thành điểm đến ấn tượng không chỉ của du khách mà người dân thành phố. 

Các không gian phụ trợ bên trong cồn trình M92 tạo được ấn tượng

M92 Boutique có hệ thống các không gian phụ trợ như không gian lễ tân, khu vực hầm để xe… và tổ chức khu văn phòng cho thuê, khu nhà hàng và khu vực coffee shop… trở thành điểm đến ấn tượng không chỉ của du khách mà người dân thành phố.