Kệ sắt kho hàng

Chia sẻ 4 phương pháp quản lý kho hữu hiệu

Quản lý kho hàng hiệu quả chính là làm cách nào đó để tối ưu không gian chứa hàng, tạo điều kiện cho dòng lưu chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi, tiết kiệm nhân sự, ngân sách và không gian chứa. Không chỉ sở hữu hệ thống kệ chứa hàng TPHCM thông minh, người quản lý kế tiếp cần thực hiện những công việc sau đây để có biện pháp phù hợp nhất cho không gian lưu trữ của mình.

ke-kho-hang-tai-tphcm

Gợi ý 4 phương pháp quản lý kho phổ biến

Sau đây, Nội Thất Sài Gòn chia sẻ 4 phương pháp giúp Doanh nghiệp quản lý kho hàng hiệu quả, mời bạn tham khảo qua:

Soát hóa đơn và phiếu xuất nhập kho

Quy mô kho hàng dù nhỏ hay lớn thì việc soát hóa đơn và phiếu xuất nhập kho luôn là nhiệm vụ quan trọng đối với người quản lý. Việc kiểm soát hóa đơn sẽ giúp Doanh nghiệp nắm được mức độ lưu động của từng loại hàng hóa, từ đó, có chính sách kinh doanh hiệu quả hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách hạn chế sự thất thoát trong quá trình lưu trữ và vận chuyển hàng. Những nhân viên kiểm tra chứng từ cần biết rõ về sản phẩm, quy trình lập phiếu và thành thạo cách tính toán hàng hóa nhập kho.

Sắp xếp hàng hóa tối ưu trong kho

Hệ thống kệ chứa hàng là một trong những công cụ không thể thiếu giúp hàng hóa trong kho được sắp xếp tối ưu nhất. Với kệ chứa hàng, Doanh nghiệp có thể tận dụng cả không gian chiều cao, chất được nhiều hàng hóa khoa học và an toàn hơn. Như vậy, cùng là một không gian, diện tích giới hạn, kệ chứa hàng sẽ giúp quản lý kho tận dụng tốt hơn so với việc không dùng.

ke-kho-hang-tai-tphcm

Xem thêm: kệ siêu thị giá bao nhiêu

Sắp xếp hàng hóa sao cho:

  • Chứa được nhiều hàng hóa nhất trong diện tích giới hạn mà vẫn an toàn
  • Có thể sử dụng máy nâng, máy lấy hàng trong kho thuận tiện
  • Lưu chuyển hàng hóa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian vận chuyển
  • Hàng hóa sắp xếp logic, khoa học, dễ tìm kiếm và quản lý
  • Đảm bảo hàng hóa an toàn, tránh tình trạng tồn kho hay bỏ sót hàng.

Đánh dấu hàng hóa

Làm sao Doanh nghiệp có thể xác định rõ ràng hàng hóa cần tìm giữa hàng ngàn mặt hàng khác? Việc đánh dấu, phân loại hàng hóa có thể dựa trên nhiều cấp độ khác nhau tùy theo lựa chọn của người quản lý kho như ngày nhập, ngày hạn sử dụng, theo mẫu mã, theo trend ,...v….v… để có phương án và biện pháp xuất nhập tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm: kệ siêu thị vật giá

ke-kho-hang-tai-tphcm

Hoàn thiện hệ thống sổ sách quản lý kho

Sổ sách quản lý kho là chứng từ quan trọng giúp Doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa hiệu quả. Những người ghi thông tin vào hệ thống sổ sách này có thể khác nhau, do đó, để thống nhất, Doanh nghiệp cần có quy trình và bản mẫu ghi chú cụ thể lập thành quy định. Doanh nghiệp có thể tham khảo những phần mềm quản lý kho hiện nay trên thị trường.

Hãy liên hệ Nội Thất Sài Gòn khi bạn cần sở hữu hệ thống kệ chứa hàng thông minh. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp sản phẩm chất lượng nhất với giá cả phải chăng cho Khách hàng.