Kệ sắt kho hàng

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC CÂY TRỒNG TRONG NHÀ VÀO MÙA ĐÔNG

1. Tại sao cây trồng trong nhà cần được chăm sóc khác nhau trong mùa đông?

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn và ngày trở nên ngắn hơn, thực vật của chúng ta cũng nhận thấy sự khác biệt về mùa giống như chúng ta và bắt đầu ổn định để nghỉ ngơi một chút. Chúng phát triển chậm hơn nhiều và sử dụng chất dinh dưỡng và nước cũng chậm hơn nhiều. Họ cũng có thể cảm thấy hơi căng thẳng khi chúng tôi bật lò sưởi, điều này có thể khiến không khí trở nên rất khô và nhiệt độ trong nhà dao động.

Quá trình chuyển đổi sang không khí khô hơn và ánh sáng yếu hơn có thể khiến cây trồng của chúng ta dễ bị sâu bệnh hơn , vì vậy đây là thời điểm trong năm để theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu của sâu bọ!

Hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng trong nhà vào mùa Đông

2. Cây của tôi cần loại ánh sáng nào trong mùa đông?

Vì ngày ngắn hơn và đêm dài hơn nên thực vật của chúng ta nhận được ít ánh sáng hơn trước đây. Bạn nên di chuyển cây trồng trong nhà đến gần cửa sổ hướng nam, nếu có, để tối đa hóa khả năng tiếp xúc với ánh sáng của chúng.

Hầu hết các loại cây nhiệt đới thích 12-16 giờ ánh sáng ban ngày mỗi ngày, vì vậy trong những ngày ngắn nhất vào tháng 11, tháng 12 và tháng 1, bạn cũng có thể muốn bổ sung cho vùng nhiệt đới của mình bằng đèn trồng trọt.

Bạn cũng nên luân phiên cây của mình một hoặc hai tuần một lần. Với việc thiếu ánh sáng mặt trời, chúng sẽ ngay lập tức bắt đầu vươn tới cửa sổ. Xoay chúng một chút mỗi ngày để tất cả các bên được phân bổ ánh sáng đồng đều và cây không bị đổ.

 

3. Tôi nên tưới bao lâu một lần vào mùa đông?

Cây phát triển chậm hơn khi trời lạnh hơn và khi chúng nhận được ít ánh sáng hơn. Vì cây của bạn đang ở “chế độ ngủ đông” nên chúng sẽ cần ít nước hơn bình thường. Tuy nhiên, điều này có thể hơi phức tạp vì không khí khô hơn từ lò nung của chúng ta có thể khiến đất và lá khô nhanh hơn. Tuy nhiên, các nguồn nhiệt khác như ván chân tường và máy sưởi không gian có thể không làm khô không khí. Không khí lạnh, ẩm ướt có thể làm cho đất ẩm ướt lâu hơn. Một cách hay để kiểm tra độ ẩm của bạn là quan sát hơi nước ngưng tụ trên cửa sổ vào những ngày thực sự lạnh; nếu nước chảy xuống cửa sổ của bạn, bạn có thể muốn có một máy hút ẩm. Chắc chắn, nếu không khí của bạn ẩm ướt như vậy, đất xung quanh cây của bạn sẽ ẩm ướt lâu hơn.

Dù bằng cách nào, bạn nên kiểm tra đất và kiểm tra trọng lượng của chậu hoặc kiểm tra bằng ngón tay trước và sau khi tưới nước để biết cảm giác “khô” và “ẩm” như thế nào. Nếu đất khô đến nửa chậu hoặc nếu chậu rất nhẹ, đã đến lúc tưới nước cho hầu hết các loại cây. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước ở nhiệt độ phòng để tránh gây sốc cho cây. Vào thời điểm này trong năm, bạn sẽ có thể cắt giảm khoảng 25% lượng nước cung cấp cho mỗi cây.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng trong nhà vào mùa Đông

Rõ ràng, điều này thay đổi dựa trên loại cây trồng. Xương rồng có thể không cần tưới nước trong vài tháng, nhưng dương xỉ vẫn cần độ ẩm đất phù hợp hơn và độ ẩm cao hơn.

4. Tôi có nên bón phân vào mùa đông không?

Không cần phải bón phân ngay bây giờ; cây của bạn đang nghỉ ngơi. Bạn tiếp tục bón phân vào mùa xuân khi chúng bắt đầu phát triển trở lại.

có nên bón phân vào mùa đông không?

có nên bón phân vào mùa đông không?

5. Cắt tỉa vào mùa đông

Đôi khi thực vật trở nên “chân dài” với những ngày ngắn hơn. Để khắc phục điều này, bạn có thể véo chúng lại để khuyến khích sự phát triển rậm rạp hơn xung quanh thân cây. Tăng trưởng sẽ chậm hơn nhiều, vì vậy nếu bạn chèn ép chúng lại, đừng mong đợi chúng sẽ đầy nhanh chóng. Họ có thể đợi đến mùa xuân để bắt đầu điền đầy đủ.

6. Làm sạch cây của bạn

Đúng, cây của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc làm sạch. Khi chúng ta bật lò sưởi vào mùa đông, nó có thể khuấy động rất nhiều bụi đang trú ngụ trong nhà của chúng ta. Điều này thường đọng lại trên lá của cây trồng trong nhà của chúng ta và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng quang hợp và thoát hơi nước của chúng. Vì chúng đã xử lý ít ánh sáng hơn, chúng ta có thể giúp chúng bằng cách lau sạch lớp bụi đó.

Có hai cách bạn có thể rửa cây của bạn.

Cho chúng vào vòi hoa sen và xả nhẹ bằng vòi hoa sen. Hãy chắc chắn rằng nước gần với nhiệt độ phòng nhất có thể. Lạnh quá sẽ làm chúng giật mình, nóng quá sẽ làm chúng bỏng. Đây có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho những cây có nhiều lá nhỏ hơn, chẳng hạn như sung hoặc ficus.

Lau sạch từng chiếc lá bằng miếng bọt biển hoặc vải ẩm . Tùy chọn này sẽ hoạt động tốt hơn đối với những cây quá lớn để di chuyển hoặc những cây có lá to rộng như cây cao su, cây rắn và cây ZZ.

 

Sau khi làm sạch ban đầu, bạn có thể quét cây bằng khăn mềm mỗi một hoặc hai tuần trong suốt mùa đông để giữ cho chúng gọn gàng.

Dù bạn làm gì, KHÔNG rửa hoa violet châu Phi của bạn! Nước đọng trên lá sẽ gây hại cho chúng nhiều hơn là giúp ích cho chúng. Bạn có thể dùng bàn chải nhẹ, chẳng hạn như bàn chải nấm hoặc bàn chải trẻ em, để nhẹ nhàng phủi bụi bẩn trên lá. Điều này đúng với bất kỳ loại cây nào có lá mờ.

Trang trí nhà tươi mới với những mẹo trang trí cây xanh này

7. Tôi có nên thay chậu vào mùa đông?

Có vẻ như việc thay chậu cho cây sẽ hữu ích, nhưng trên thực tế, việc thay chậu có thể gây bất lợi cho cây của bạn. Hầu hết các loại cây thích bén rễ một chút, vì vậy chúng sẽ ổn hơn nếu bộ rễ được ổn định trong suốt mùa đông. Tốt hơn là thay chậu vào mùa xuân khi chúng bắt đầu phát triển trở lại. Khi bạn làm như vậy, chỉ tăng theo kích thước mỗi lần 1 đến 2 inch

Trong hầu hết các trường hợp, mùa đông ảm đạm sẽ qua đi đối với cây trồng của bạn. Chỉ cần làm theo hướng dẫn này, theo dõi lượng nước tưới, cung cấp thêm ánh sáng cho chúng và đến mùa xuân, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cây cối của mình phục hồi nhanh như thế nào!