Kệ sắt kho hàng

Quản lý kho hàng nên ưu tiên những loại kệ tiêu chuẩn nào?

Dùng kệ kho hàng để quản lý hàng hóa trong kho là một trong những biện pháp hữu hiệu mang lại lợi ích cho bất kỳ đơn vị kinh doanh nào. Tuy nhiên, không ít người còn bỡ ngỡ khi phải đối mặt với đa dạng lựa chọn về kệ chứa hàng trong kho. Do đó, hãy cùng Nội Thất Sài Gòn giới hạn lại số kệ kho cần tham khảo đối với từng mục đích và yêu cầu cụ thể. Trước hết là những loại kệ tiêu chuẩn dùng để quản lý kho hàng hiệu quả.

Tham khảo kệ tiêu chuẩn dùng trong kho hàng

cung-cap-ke-kho-hang-1-156.png

Những hàng hóa nặng, cồng kềnh cần ưu tiên sử dụng những kệ kho chuyên dụng, lưu trữ kho chuyên nghiệp nhằm tối ưu không gian chứa hàng, tạo điều kiện quản lý hàng hóa, lưu trữ hàng hóa an toàn và tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người lao động, hàng hóa trong kho lưu động dễ dàng, nhanh chóng.

Xem thêm: kệ sắt chứa hàng lớn

Sau đây là một số kệ tiêu chuẩn thông dụng hiện nay:

Kệ Double Deep

Kệ kho loại Double Deep rất đa dụng, giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, dễ di chuyển và thay đổi vị trí hoặc khoảng cách giữa các tầng kệ nhờ được lắp ráp bằng bulong. Bạn có thể yêu cầu thiết kế và sản xuất kệ Double Deep theo yêu cầu nếu hàng hóa và không gian chứa hàng khá đặc biệt không theo mẫu số chung. Loại kệ này có thanh ray dẫn hướng pallet và phù hợp với xe nâng lấy hàng.

Chỉ ưu tiên dùng kệ Double Deep cho hàng hóa có tải trọng trên 500kg/ pallet.

Kệ Drive In

Kệ Drive In có thanh ray trượt pallet và một hệ thống ray của nó có thể lắp từ 1 đến 8 pallet. Theo các chuyên gia, đây là loại kệ có khả năng tiết kiệm diện tích nhất trong các loại kệ kho hàng trên thị trường hiện tại. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lắp 1-6 tầng trong một kệ. Để biết nên lắp bao nhiêu tầng, bạn hãy đo đạt thông tin về chiều cao sản phẩm, chiều cao kho. Kệ Drive In có thể kết hợp với xe nâng các loại.

 Chỉ ưu tiên dùng kệ Drive In cho hàng hóa có tải trọng trên 500kg/ pallet.

Xem thêm: kệ siêu thị vật giá

cung-cap-ke-chua-hang-tai-ho-chi-minh-153.png

Kệ khuôn

Nếu muốn tìm một loại kệ chứa hàng có khả năng chịu lực tốt thì bạn không nên bỏ qua loại kệ khuôn. Đây là loại kệ thường dùng trong ngành công nghiệp đóng tàu, cơ khí, xe hơi.

Tải trọng ở mỗi tầng lên tới 1-5 tấn.

Kệ Push Back

Đối với những ngành công nghiệp cần lưu trữ số lượng lớn hàng hóa như công nghiệp thực phẩm, sản xuất, ô tô, logistic, thì đây là cứu tinh của họ. Số lượng trữ hàng trong kệ Push Back nhiều gấp 2 – 3 lần so với những loại kệ kho hàng khác nhờ thiết kế mỗi bên lối đi chứa từ 2-4 pallet.

Tải trọng mỗi pallet là ≥ 500 kg.

Xem thêm: kệ siêu thị quận 7

Kệ Selective

Đây là loại kệ có thiết kế linh hoạt do đó có thể phù hợp với các loại pallet có kích thước khác nhau. Nếu bạn có kho chứa hàng cao thì nên dùng loại kệ này để tận dụng vùng trống đó.

Tải trọng mỗi pallet là 500-4000kg.

ke-sat-chua-hang-lon-1-202.png

Kệ Tay Đỡ

Xưởng sản xuất công nghiệp cơ khí, xưởng gỗ hoặc những nơi sản xuất các ống dài, thanh gỗ sẽ ưu tiên dùng loại kệ tay đỡ. Đây là loại kệ được sản xuất theo yêu cầu tùy theo tính chất sản phẩm và không gian kho chứa hàng của khách hàng. Tải trọng cũng được thiết kế tùy theo yêu cầu.

Kệ Trượt Pallet

Đặc trưng của kệ trượt pallet là ứng dụng trong ngành hàng có áp dụng kỹ thuật tự động hóa. Những nơi có dây chuyển sản xuất khép kính, bộ phận đóng gói sản phẩm, vận chuyển hành lý tại các sân bay.

Thiết kế theo yêu cầu.

Cuối cùng, để tìm được loại kệ thực sự phù hợp với bạn, hãy xác định yêu cầu của mình dựa trên tính chất sản phẩm, biện pháp lưu trữ và diện tích không gian kho hàng. Hãy liên hệ Nội Thất Sài Gòn, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn kệ phù hợp nhất.