Kệ sắt kho hàng

Top 20+ mẫu kệ chứa hàng chất lượng hàng đầu hiện nay

Kệ chứa hàng là hệ thống giá đỡ bằng sắt được sử dụng để nâng, nâng đỡ và lưu trữ các loại hàng hóa thông thường trong thương mại và công nghiệp. Nó được phân thành ba loại theo khả năng chịu tải của nó: kệ hạng nhẹ, kệ trung tải và kệ chứa hàng nặng. Hãy cùng công ty nội thất Hami tham khảo Top 20+ mẫu kệ chứa hàng chất lượng hàng đầu hiện nay trong bài viết dưới đây.

Kệ chứa hàng là gì ?

Kệ chứa hàng hay còn gọi  khung để hàng hay kệ để hàng nói chung là những vật dụng dùng để nâng, nâng đỡ và lưu trữ các loại hàng hóa. Được làm từ các nguyên liệu như sắt, thép, inox,… nên giá kệ để hàng đa dạng về tải trọng, mẫu mã, chất lượng phù hợp với nhiều loại ngành nghề khác nhau.

Giá kệ để hàng được coi là loại kệ đa năng, sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nó có thể chứa được tất cả các loại hàng hóa mà không cần phân biệt chủng loại. Từ tải nhẹ đến tải nặng, từ kg đến tấn chúng cũng có thể được lưu trữ. Vì vậy, chúng rất đa dạng về mẫu mã và kích thước, để có thể phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Vai trò của kệ chứa hàng

Tăng hiệu quả lưu trữ

Tác dụng lớn nhất mà giá kệ kho hàng chuyên nghiệp mang lại cho doanh nghiệp đó là tăng hiệu quả bảo quản trong kho hàng. Trong kho thường hàng hóa sẽ được xếp chồng lên nhau với mục đích có thêm không gian lưu trữ cho những sản phẩm sau này.

Tiết kiệm tối đa không gian lưu trữ

Tương tự như tăng hiệu quả lưu trữ của kệ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ tối đa cho doanh nghiệp. Giá kệ cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn, có nghĩa là bạn sẽ cần ít không gian kho hơn để lưu trữ. Nếu sắp xếp hợp lý, chọn giá kệ phù hợp, bạn có thể thuê kho với diện tích nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí logistics.

Bảo quản hàng hóa không bị thay đổi chất lượng

Sử dụng giá kệ giúp hạn chế tối đa tác động từ môi trường và sản phẩm cùng loại đến sản phẩm. Kệ thích hợp cho cả kho thông thường, kho lạnh đến kho ngoài trời.

Quản lý hàng hóa dễ dàng

Hệ thống giá kệ giúp thủ kho, quản lý kho dễ dàng thiết kế sơ đồ kho, đặt hàng, tính toán số lượng, xuất nhập hàng hóa một cách chính xác. Đầu mỗi kệ sẽ được gắn RFID để theo dõi mặt hàng, số lượng tồn kho, đặc tính sản phẩm… đây là bước quan trọng giúp nhân viên kho dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và theo dõi hàng hóa đó.

Kho vận hành khoa học giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư kho, nhân công và quản lý hiệu quả. Từ đó giúp cho quá trình kinh doanh của cả doanh nghiệp được thuận lợi, hanh thông và thuận lợi

Lợi ích của kệ chứa hàng

Tất nhiên, không đơn giản mà giá kệ để hàng trở thành một trong những giải pháp nhà kho hàng đầu hiện nay trong việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Hãy cùng điểm qua một số lợi ích nổi bật của chúng dưới đây:

  • Giúp bảo quản và lưu trữ hàng hóa hiệu quả: các loại kệ thường được sắp xếp theo từng ô, từng ngăn riêng biệt. Giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa dễ dàng, việc xuất nhập khẩu hay vận chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. Tiết kiệm thời gian qua từng giai đoạn.

  • Có thể chứa nhiều loại hàng hóa với nhiều tải trọng khác nhau kiểu dáng, mẫu mã khác nhau theo nhu cầu sử dụng của cửa hàng khách hàng.

  • Mang lại sự an toàn cho hàng hóa: giá kệ giúp bảo vệ hàng hóa khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Khả năng chống lại các tác nhân hao mòn, ẩm mốc, ... theo thời gian. Kệ được sơn tĩnh điện với chất liệu cứng cáp đảm bảo có thể chứa được số lượng lớn hàng hóa trong thời gian dài.

  • Dễ dàng lắp ráp và di chuyển: các bộ phận của kệ hoàn toàn riêng biệt, dễ dàng lắp ráp trong thời gian ngắn. Điều này giúp cho việc lắp ráp hoặc di chuyển xung quanh trở nên dễ dàng hơn.

  • Ngoài ra, khoảng cách giữa các ngăn của kệ cũng có thể thay đổi tùy theo kích thước của hàng hóa linh hoạt.

  • Với thiết kế thông minh này, các ngăn kệ được thiết kế dọc theo trần nhà giúp tiết kiệm không gian lưu trữ. Khu để đồ gọn gàng, ngăn nắp, tạo lối đi lại thuận tiện.

Tiêu chí lựa chọn kệ chứa hàng chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giá kệ kho hàng công nghiệp khác nhau. Mỗi loại được sử dụng với mục đích riêng và phù hợp với từng không gian. Lựa chọn mẫu kệ phù hợp không chỉ giúp tối ưu không gian mà còn phát huy tối đa công năng sử dụng của kệ.

Để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, chất lượng không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những tiêu chí cần nhớ khi lựa chọn giá kệ công nghiệp:

  • Tải trọng phù hợp với không gian nhà kho: Đây là yếu tố đầu tiên cần nhớ, nếu giá kệ quá lớn sẽ khó lắp đặt và di chuyển ra vào hàng hóa; Nếu nó quá nhỏ, không có đủ không gian để lưu trữ.

  • Ưu tiên chọn giá kệ kho hàng có độ bền cao: Giá kệ kho hàng được làm từ thép có giá thành cao hơn nhưng bù lại chất lượng tốt, độ bền vượt trội. Về lâu dài sẽ tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho doanh nghiệp.

  • Phù hợp với hàng hóa: Hàng hóa được chia thành nhiều loại khác nhau như hàng nhẹ, hàng nặng, quần áo, đồ điện tử… Vì vậy bạn nên chọn kệ có kích thước và mẫu mã phù hợp.

  • Lựa chọn giá kệ kho hàng phù hợp với chi phí của bạn: Chi phí bỏ ra để mua hoặc lắp đặt giá kệ kho hàng không hề nhỏ nên trước khi mua bạn nên dự trù chi phí có thể bỏ ra. Từ đó có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp mà giá thành lại không quá cao.

Các mức trọng tải của kệ chứa hàng

Tuy được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng về cơ bản các loại kệ đều được chia thành 3 mức tải trọng: kệ tải nặng, kệ trung gian và kệ nhẹ. Mỗi mẫu giá kệ đều có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Kệ chứa hàng trọng tải nặng

Mẫu giá kệ này được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp nặng, hàng hóa có trọng tải lớn hoặc các kho hàng lớn. Đặc điểm thiết kế có nhiều tầng, mỗi tầng có thể chịu tải trọng từ 800 - 2500kg / tầng, đặc biệt có thể thay đổi không gian giữa các tầng một cách linh hoạt.

Các mô hình phổ biến nhất của kệ hạng nặng là: Drive-In, Selective Pallet, Double Deep ...

Một số ưu điểm nổi bật của kệ nặng:

  • Có thể kết hợp với hầu hết các loại pallet để sắp xếp và di chuyển hàng hóa hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

  • Chiều cao tối đa của kệ có thể lên đến 11m, giúp tận dụng tối ưu không gian nhà kho, tăng diện tích để hàng hóa.

  • Tầng thấp nhất của kệ có thể đặt các loại kệ khác hoặc dưới pallet tiện dụng.

  • Thanh đỡ ngang điều chỉnh dễ dàng để phù hợp với pallet tương ứng.

Kệ chứa hàng trung tải

Với mẫu giá kệ trung gian chỉ để hàng hóa từ 300-700kg / tầng phù hợp để chứa hàng hóa không nặng như đồ gia dụng, đồ khô, quần áo ...

Cũng giống như kệ kho hàng tải trọng lớn, mẫu kệ này được thiết kế với nhiều tầng khác nhau, ván ép giữa các tầng có thể nâng hạ dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi.

Kệ sắt v lỗ đa năng, kệ tôn đục lỗ, kệ trung gian, kệ công nghiệp, kệ Pallet Flow, Carton Flow ... là những loại kệ trung chuyển được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Kệ chứa hàng trọng tải nhẹ

Sản phẩm này có thiết kế không hề “cao ráo” như các loại kệ khác nên phù hợp với những kho hàng có diện tích nhỏ hoặc tận dụng những khoảng không gian trống để cho vào kho chứa hàng hóa. Ngăn giữa các tầng của kệ là khay ván ép, mica hoặc tole… nên phù hợp với hàng hóa dưới 200kg / tầng.

Đây cũng là mẫu kệ duy nhất ngoài việc dùng để đựng thì bạn có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, văn phòng phẩm… Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc đa dạng. . sẽ giúp khách hàng thoải mái lựa chọn mà không lo về giá.

Đại diện cho mẫu kệ đang rất được ưa chuộng này là kệ tiêu chuẩn 101, 102, kệ Sumi, kệ Selective… Tùy vào mục đích trưng bày hay lưu trữ mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Top 20+ mẫu kệ chứa hàng chất lượng hàng đầu hiện nay

Kệ để hàng trung tải

Giá kệ trung tải là sự lựa chọn thông minh cho những mặt hàng có trọng lượng trung bình. Đặc điểm của kệ phù hợp với những kho hàng có quy mô vừa và nhỏ.

Ưu điểm:

  • Giúp tiết kiệm không gian và nâng cao năng suất lưu trữ

  • Phù hợp với các loại kho công nghiệp quy mô vừa, hàng hóa có trọng lượng vừa phải.

  • Thiết kế rời, dễ dàng thay đổi kích thước và di chuyển trong quá trình sử dụng.

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian 

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp với những sản phẩm có tải trọng vừa và nhỏ

  • Tuy không đắt nhưng chi phí đầu tư không hề rẻ

  • Phải thường xuyên vận chuyển hàng hóa bằng tay để được lên kệ

Kệ sàn Mezzanine

Người ta thường cho rằng loại kệ này có sức chứa gấp đôi diện tích nhà kho.

Ưu điểm:

  • Tùy chọn giá kệ lửng giúp bạn tăng diện tích kho từ 2 đến 3 lần.

  • Thiết kế chắc chắn và được phối hợp nhịp nhàng để tạo ra không gian chứa hàng.

  • Sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau

Nhược điểm:

  • Nhìn chung, việc đầu tư cho hệ thống Gác lửng khá tốn kém vì cần sử dụng nhiều vật liệu đi kèm.

  • Quá trình cài đặt cũng khá phức tạp

Kệ Double Deep

Là loại kệ có chiều cao Ưu điểm, kết cấu chắc chắn và được dùng để đóng gói hàng hóa. Đây là sự kết hợp của hai hàng kệ Selective.

Ưu điểm:

  • Có thể dễ dàng lắp đặt, tháo rời để thay đổi kích thước và vị trí khi cần thiết

  • Phù hợp với kho hàng có tải trọng đa dạng

  • Độ bền và độ bền cao

  • Giá cả phù hợp với nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ.

 Nhược điểm:

  • Thông thường cần sử dụng các loại xe nâng chuyên dụng để sắp xếp và di chuyển hàng hóa một cách thuận tiện.

  • Kệ không tối ưu cho việc xuất nhập

 Kệ Narrow Aisle

Là mô hình sử dụng chiều cao tối đa của nhà kho có thể lên đến 18m trở lên.

 Ưu điểm:

  • Ưu điểm lớn nhất là khả năng tối ưu hóa không gian lưu trữ rất tốt

  • Không chỉ có độ chắc chắn cao mà thiết kế còn rất thẩm mỹ và hiện đại

  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Cần có hệ thống xe nâng hoặc thang máy chuyên dụng để sắp xếp và quản lý hàng hóa.

  • Do hàng hóa có khả năng bị giữ rất cao nên việc bốc dỡ hàng hóa tương đối khó khăn.

Kệ con lăn tự động chuyển hàng hóa

Kệ sử dụng hệ thống con lăn phân làn bề mặt nhỏ tự động trượt hàng hóa từ đầu vào đến điểm lấy hàng.

Ưu điểm:

  • Có khả năng hỗ trợ giảm thiểu sức lao động cho người lao động (trong quá trình vận chuyển).

  • Có thể tháo rời, tháo rời dễ dàng

  • Tự động hóa và giúp quản lý dễ dàng hơn

Nhược điểm:

  • Kệ không chịu tải trọng lớn

  • Các con lăn có thể tương tác và ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa.

Kệ tay đỡ

Giá đỡ thẳng, thẳng bằng sắt, thép hoặc gỗ, có giá đỡ chắc chắn giúp nâng đỡ tốt.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp

  • Hỗ trợ hàng có trọng tải lớn

 Nhược điểm:

  • Hỗ trợ sắp xếp hàng hóa chưa tốt

  • Không tối ưu hóa diện tích lưu trữ

Kệ kho di động

Mẫu sản phẩm này có thể di chuyển bằng bánh xe gắn ở chân kệ hoặc ray cố định với mặt sàn.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng di chuyển khi sắp xếp hàng hóa

  • Diện tích kho được tối ưu tốt

  • Hỗ trợ đưa đón thuận tiện 

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong việc lắp đặt hệ thống ray, chân trượt

Kệ Selective

Mẫu kệ này sử dụng pallet để chứa hàng hóa, là mẫu kệ kho hàng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ưu điểm:

  • Cấu trúc đơn giản, dễ lắp đặt

  • Độ bền cao đẹp

  • Giá cả hợp lý

Nhược điểm:

  • Không tiết kiệm tối đa không gian lưu trữ

  • Hỗ trợ lấy hàng chưa thực sự tốt

Kệ Drive In/ Drive Thru

 Là loại giá kệ được thiết kế theo phương pháp FIFO (Drive In) và LIFO (Drive Thru).

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ quản lý hàng hóa tốt

  • Bền bỉ và hiện đại

  • Dễ dàng sắp xếp và di chuyển hàng

Nhược điểm:

  • Giá không đắt nhưng cũng không rẻ

Kệ sắt v lỗ đa năng

Kệ sắt v lỗ đa năng là mẫu kệ rất quen thuộc, được sử dụng với nhiều mục đích lưu trữ khác nhau. 

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ, sử dụng được nhiều mục đích, nhiều loại hàng hóa

  • Thiết kế tháo lắp linh hoạt

  • Cấu trúc đơn giản 

Nhược điểm:

  • Khả năng chịu tải nhẹ và trung bình

Mua kệ chứa hàng tại Hami để đảm bảo chất lượng

Bất cứ cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nào cũng cần sử dụng giá kệ để hàng, đảm bảo luôn có sẵn nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Câu hỏi đặt ra là nên chọn mua giá kệ ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá rẻ?

Hami là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trong nhiều năm qua. Chúng tôi trực tiếp sản xuất và phân phối ra thị trường tất cả các chủng loại, mẫu mã giá kệ khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Mỗi sản phẩm đều phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của đội ngũ giám sát, sử dụng công nghệ hiện đại và nguồn nguyên liệu chất lượng, giúp sản phẩm bền hơn, tăng tuổi thọ.

Tại đây, chúng tôi có tất cả 3 mẫu kệ hạng nặng, kệ trung gian và kệ hạng nhẹ, phù hợp với mọi kho hàng khác nhau. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt mẫu giá kệ theo kích thước mà khách hàng mong muốn, chỉ cần liên hệ và đưa ra tiêu chí sản xuất, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ vậy, khi đến với Hami, khách hàng còn được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có chuyên môn cao. Luôn đưa ra những gợi ý tốt nhất để khách hàng có một sản phẩm giá kệ ưng ý, không lo về vấn đề giá cả. Đối với những khách hàng thân thiết còn được hưởng nhiều ưu đãi lớn, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua hàng của mọi người.

Quy trình cung cấp dịch vụ của Hami

Khi có nhu cầu mua giá kệ kho hàng tại Hami, quý khách vui lòng gọi đến số hotline của chúng tôi. Sau đó nhân viên sẽ tiến hành tư vấn như sau:

  • Bước 1: Hỏi thông tin khách hàng bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại, mẫu kệ, kích thước, kiểu dáng…

  • Bước 2: Nhân viên tư vấn cho khách hàng mẫu kệ phù hợp và thống nhất mẫu giá kệ cuối cùng.

  • Bước 3: Niêm yết bảng giá cụ thể để khách hàng tham khảo (bao gồm chiết khấu và chiết khấu nếu có).

  • Bước 4: Ký hợp đồng, khách hàng đặt cọc tiền hàng.

  • Bước 5: Tiến hành sản xuất kệ kho hàng theo yêu cầu.

  • Bước 6: Giao hàng và lắp đặt, khách hàng thanh toán nốt số tiền còn lại.

Mua kệ công nghiệp giá tốt ở đâu tại TPHCM sẽ không còn là vấn đề nếu bạn tìm đến Hami. Với lượng hàng tồn kho lớn, giá tốt, chất lượng cao chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Lời kết

Trên đây là Top 20+ mẫu kệ chứa hàng chất lượng hàng đầu hiện nay phù hợp với nhiều lĩnh vực. Mỗi mẫu kệ sẽ có những kích thước và đặc điểm khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn kệ cho kho hàng của mình.

Hy vọng bài viết mà công ty nội thất Hami vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu kệ ưng ý nhất. Nếu bạn còn đang băn khoăn, chưa tìm được sản phẩm ưng ý cũng như đơn vị uy tín, hãy đến với Hami , chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, giúp sở hữu được mẫu bàn ưng ý nhất, giá cả phải chăng nhất.