Kệ sắt kho hàng

Làm sao xử lý nấm mốc mối mọc trong hồ sơ tài liệu?

Những công ty có quy mô càng lớn, hồ sơ lưu trữ càng nhiều và họ cần có những biện pháp thích hợp để giải quyết mối mọt, giúp hồ sơ luôn an toàn trong nhiều năm. Mối mọc sẽ xuất hiện trên các chất liệu giấy và trong môi trường ẩm ướt, một khi có mối mọt xuất hiện, hồ sơ tài liệu sẽ bị hư hỏng nhanh và lan nhanh. Do đó, bạn cần có biện pháp xử lý hiệu quả và kịp thời. Vậy làm sao dứt điểm tình trạng này?

>> kệ sắt chứa hàng lớn

gia-ke-sieu-thi-sach

Sử dụng kệ hồ sơ – biện pháp lưu trữ tài liệu hiệu quả

Nguyên nhân hình thành mối mọt là gì?

Trước khi biết nên làm thế nào để bảo quản hồ sơ lưu trữ, chúng ta cần biết nguyên nhân nào khiến cho mối mọt hình thành và cách xử lý chúng.

Trong điều kiện khí hậu Việt Nam, vi khuẩn, nấm mốc rất dễ sinh trưởng và phát triển không chỉ trong đồ ăn mà còn trong tài liệu, giấy tờ, đặc biệt là vào mùa mưa. Hồ sơ, sách vỡ bị ẩm ướt sẽ sinh ra vi khuẩn và mối mọt, làm mờ thông tin lưu trữ.

Cách xử lý mối mọt hiệu quả

Hãy đầu tư hệ thống kệ hồ sơ phù hợp với không gian lưu trữ. Đây là biện pháp hiệu quả để giúp hồ sơ giấy tờ tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn và mối mọt.

Nhờ có thiết kế xếp tầng, kệ hồ sơ sẽ tạo không gian lưu trữ hồ sơ lớn, tận dụng được chiều cao không gian và góp phần giúp tiết kiệm diện tích khu vực lưu trữ. Bên cạnh đó, thiết kế kệ giúp cho hồ sơ lưu trữ cách mặt đất – nơi thường thoát ra độ ẩm và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh trưởng trong hồ sơ.

ke-kho-hang-v-lo

>> kệ siêu thị Bình Dương

Khoảng cách giữa các tầng kệ hồ sơ vừa vặn cho nhiều loại hồ sơ khác nhau. Để biết rõ hơn, bạn nên liên hệ đến Nội Thất Sài Gòn để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

Ngoài ra, chất liệu cao cấp và lớp sơn phủ tĩnh điện trên kệ sẽ giúp cho kệ có “sức đề kháng tốt” để chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

Hãy liên hệ đến địa chỉ cung cấp kệ hồ sơ chất lượng để đảm bảo sở hữu kệ chất lượng cao và giá cả phải chăng nhất. Liên hệ ngay đến Nội Thất Sài Gòn chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn hết mình, giúp bạn lựa chọn đúng loại kệ như bạn mong muốn với giá cạnh tranh nhất.

Ngoài việc dùng kệ, bạn cần sử dụng thêm những biện pháp như:

Dùng máy sấy làm khô hồ sơ: vì sinh trưởng trong môi trưởng ẩm ướt nên để hồ sơ giấy tờ an toàn, bạn cần phải giúp cho chúng khô ráo và sạch sẽ.

Bọc bìa, bọc giấy kiếng: có nhiều công cụ để lưu trữ hồ sơ như bìa cứng, giấy kiếng,… những công cụ này sẽ giúp hồ sơ lưu trữ hiệu quả hơn.

Điều hòa: nếu bạn có hẳn một phòng lưu trữ hồ sơ thì hãy bật nhiệt độ thấp trong phòng này. Không khí nóng bức sẽ dễ làm hồ sơ hỏng nhanh hơn.

ke-sat-ho-so

>> kệ kho hàng giá rẻ

Hy vọng những thông tin trên mang lại giá trị bổ ích cho bạn. Hãy liên hệ đến Nội Thất Sài Gòn khi bạn cần tư vấn cụ thể hơn về việc lựa chọn kệ hồ sơ sao cho phù hợp nhé!